ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG                                                                                                                                                                                                       CỘNG HOÀ XĂ HỘI CHỦ NGHĨ VIỆT NAM

         TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT                                                                                                                                                                                      Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                                                           

 

 

ĐỀ CƯƠNG

ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP CẤP CAO ĐẲNG

Tên đề tài: Xây dựng website bán giày cho cửa hàng XShop 146 Phan Thanh, Đà Nẵng.

Sinh viên thực hiện: Vơ Công Chiến                                           Lớp: 17T1

Ngành: Công nghệ thông tin                                                         Khóa: 17

Giảng viên hướng dẫn: TS. Phan Huy Khánh

Ngày nhận đề tài: 03/04/2020                                                      Ngày bảo vệ: 02/08/2020

1.       Mục tiêu của đề tài, phạm vi đề tài:

a)     Mục tiêu đề tài: 

-      Công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, nó đă được ứng dụng rộng răi trong nhiều lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và đời sống.

-      Các cửa hàng bán trang phục giày dép mọc lên ngày càng nhiều nhưng vẫn tồn tại theo kiểu buôn bán truyền thống chưa tận dụng hết sức mạnh của công nghệ thông tin vào trong việc mua bán và quản lư hàng hóa

-      Trên thực tế việc bán hàng theo h́nh thức tại cửa hàng gặp rất nhiều khó khăn ngay cả đối với cửa hàng và khách hàng:

o   Đối với khách hàng:

§  Khó khăn trong việc t́m kiếm sản phẩm.

§  Biết rất ít thông tin về sản phẩm tại cửa hàng.

§  Thiếu thông tin nhận xét từ những người đă sử dụng sản phẩm.

o   Đối với cửa hàng:

§  Khó khăn trong việc giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng ở xa.

§  Khó khăn trong việc t́m kiếm và quản lư đơn hàng.

§  Việc thống kê báo cáo gặp nhiều khó khăn.

§  Quản lư sản phẩm trong kho và số lượng bán rất bất tiện.

-      Do đó nhu cầu đặt ra là phải xây dựng một website bán giày online giúp cho người dùng không cần phải đến cửa hàng vẫn có thể mua hàng, giúp tiết kiệm thời gian chi phí cho cả người mua và bán. Giúp chủ cửa hàng có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, quản lư sản phẩm, t́nh h́nh kinh doanh, doanh thu của cửa hàng

-      Website sẽ giúp chủ cửa hàng(admin) quản lư được các sản phẩm một cách chi tiết chặt chẽ và dễ dàng hơn rất nhiều.

b)     Phạm vi đề tài:

-      Phần mềm là một trang web chạy trên Internet.

-      T́m và đặt mua các loại giày.

-      Quản lư thông tin sản phẩm.

-      Khách hàng mua hàng trực tuyến.

-      Quản lư hóa đơn, lịch sử mua hàng của khách hàng.

-      Quản lư thống kê doanh thu và lợi nhuận.

-      Và một số chức năng khác cần thiết cho khách hàng và quản lư.

 

2.       Phương pháp nghiên cứu, lựa chọn giải pháp công nghệ:

a)  Phương pháp nghiên cứu:

-      Phương pháp quan sát, điều tra, trao đổi, phỏng vấn, phân tích, tổng hợp.

-      Khảo sát thực tế hoạt động của cửa hàng.

-      T́m hiểu cách thức hoạt động vận hành của hệ thống quản lư bán hàng của các hệ thống lớn đă có.

b)  Lựa chọn giải pháp công nghệ

-      Sử dụng ngôn ngữ lập tŕnh PHP

-      Dùng framework Laravel

-      Database My Sql

3.       Nội dung nghiên cứu

-      Thu thập thông tin và xây dựng các sơ đồ: ER, Use Case, cơ sở dữ liệu quan hệ… Tŕnh bày kết quả nghiên cứu, nêu lên những kết quả đạt được, những phần c̣n hạn chế và hướng phát triển của đề tài.

-      Quản lư đơn hàng, quản lư một sản phẩm về số lượng, chất lượng, hiện trạng.

4.       Kết quả dự kiến

-      Hoàn thành một website bán giày với các chức năng T́m và đặt mua các loại giày, quản lư đơn hàng, in chứng từ, báo cáo doanh thu. Đưa sản phẩm vào sử dụng cho cửa hàng.

5.       Kế hoạch thực hiện

 

STT

Nội dung công việc

Dự kiến thời gian

Ghi chú

1

Xác định: nguôn lực, khách hàng, người sử dụng, kinh phí, trang thiết bị cần thiết, yêu cầu chưc năng và phi chức năng.

03/04/2020 – 10/04/2020

 

2

Khảo sát cửa hàng thu thập thông tin về sổ ghi, chứng từ, báo cáo, mặt hàng, nguồn hàng, doanh thu, thuế.

11/04/2020 – 19/04/2020

 

2

Đặc tả hệ thống

20/04/2020 – 30/04/2020

 

3

Sơ đồ Usecase

01/05/2020 – 10/05/2020

 

4

Đặc tả Usecase

11/05/2020 – 20/05/2020

 

5

Sơ đồ ERD

21/05/2020 – 01/06/2020

 

6

Ánh Xạ ERD thành lược đồ quan hệ

02/06/2020 – 04/06/2020

 

7

Cơ sở dữ liệu

05/05/2020 – 10/06/2020

 

8

Xây dựng các màn h́nh chức năng

11/06/2020 – 20/07/2020

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        Đà Nẵng, ngày 23 tháng 07 năm 2020

Giảng viên hướng dẫn                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       Sinh viên thực hiện Duyệt                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               Vơ Công Chiến